Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/2425
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorJIDAPA YOOPHUNen
dc.contributorจิดาภา อยู่พูนth
dc.contributor.advisorWasan Sakulkijkarnen
dc.contributor.advisorวสันต์ สกุลกิจกาญจน์th
dc.contributor.otherSrinakharinwirot Universityen
dc.date.accessioned2023-09-26T07:30:58Z-
dc.date.available2023-09-26T07:30:58Z-
dc.date.created2023
dc.date.issued21/7/2023
dc.identifier.urihttp://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/2425-
dc.description.abstractThe objectives of this research are to study the factors of perceived risk, and trust influencing satisfaction, Electronic Word of Mouth (e-WOM) and buying decisions through the Shopee application. The sample in this research included 400 people, mostly female, aged between 25-29, with an average monthly income of 10,000 to 20,000 Baht, and occupied as company employees. The result of hypothesis testing revealed the following: perceived risk influenced satisfaction factors, except understanding. trust influence on satisfaction factors and perceived risks influence on the buying decisions of Gen Y consumers in the Bangkok metropolitan area. Trust influence on the buying decisions of Gen Y consumers in the Bangkok metropolitan area. The satisfaction influence on e-WOM on the buying decisions of Gen Y consumers in the Bangkok metropolitan area was found through use of the Shopee application.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการรับรู้ความเสี่ยงและความไว้วางใจที่มีอิทธิพลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ ความพึงพอใจและการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภค Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ใช้หรือเคยใช้แอปพลิเคชัน Shopee  ในการสั่งซื้อสินค้าโดยเป็นผู้บริโภคที่อยู่ในกลุ่ม Gen Y (ผู้ที่เกิดระหว่างปี 1981-1996)  ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า การรับรู้ความเสี่ยงมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในคุณภาพการบริการทุกด้าน ยกเว้น ด้านความเข้าใจ ความไว้วางใจมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในคุณภาพการบริการทุกด้าน การรับรู้ความเสี่ยงมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร ความไว้วางใจมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร ความพึงพอใจมีอิทธิพลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ และการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อในการซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภค Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครth
dc.language.isoth
dc.publisherSrinakharinwirot University
dc.rightsSrinakharinwirot University
dc.subjectผู้บริโภคth
dc.subjectการรับรู้ความเสี่ยงth
dc.subjectความไว้วางใจth
dc.subjectการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์th
dc.subjectความพึงพอใจth
dc.subjectการตัดสินใจซื้อth
dc.subjectแอปพลิเคชัน Shopeeth
dc.subjectConsumeren
dc.subjectPerceived risken
dc.subjectTrusten
dc.subjecte-WOMen
dc.subjectSatisfactionen
dc.subjectShopee applicationen
dc.subjectBuying decisionsen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationActivities of households as employers; undifferentiated goods- and services-producing activities of households for own useen
dc.titlePERCEIVED RISK AND TRUST INFLUENCING ON SATISFACTION, e-WOM AND BUYING DECISIONS THROUGH SHOPEE APPLICATION FOR GEN Y CONSUMERS IN BANGKOKen
dc.titleการรับรู้ความเสี่ยงและความไว้วางใจที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในคุณภาพการบริการ การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์และการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภค Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครth
dc.typeThesisen
dc.typeปริญญานิพนธ์th
dc.contributor.coadvisorWasan Sakulkijkarnen
dc.contributor.coadvisorวสันต์ สกุลกิจกาญจน์th
dc.contributor.emailadvisorwasan@swu.ac.th
dc.contributor.emailcoadvisorwasan@swu.ac.th
dc.description.degreenameMASTER OF BUSINESS ADMINISTRATION (M.B.A.)en
dc.description.degreenameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.)th
dc.description.degreelevel-en
dc.description.degreelevel-th
dc.description.degreedisciplineen
dc.description.degreedisciplineth
Appears in Collections:Faculty of Business administration for society

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
gs631110151.pdf6.27 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.