Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/3857
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorWIPADA SIRIMEKAen
dc.contributorวิภาดา ศิริเมฆาth
dc.contributor.advisorJarin Jarusenen
dc.contributor.advisorจรินทร์ จารุเสนth
dc.contributor.otherSrinakharinwirot Universityen
dc.date.accessioned2025-08-25T10:05:47Z-
dc.date.available2025-08-25T10:05:47Z-
dc.date.created2026
dc.date.issued16/1/2026
dc.identifier.urihttp://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/3857-
dc.description.abstractThis study examines the factors influencing the satisfaction of Generation Y concertgoers, focusing on two key dimensions: demographic characteristics and the marketing mix (7Ps). A quantitative research approach was employed using purposive sampling, with 400 participants aged 27–44 residing in Bangkok who had attended at least one concert within the past year. Data were collected via structured online questionnaires and analyzed using descriptive statistics and inferential methods, including F-tests and simple linear regression analysis. The results indicate that age, education level, and occupation significantly affect concert satisfaction (pen
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ชมคอนเสิร์ตในกลุ่มเจเนอเรชันวาย และ (2) ศึกษาอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ชมกลุ่มดังกล่าว การวิจัยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยผู้ตอบแบบสอบถามมีอายุระหว่าง 27–44 ปี และเคยเข้าร่วมคอนเสิร์ตอย่างน้อย 1 ครั้งในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบ (F-test)  ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต้น (X) และตัวแปรตาม (Y) โดยใช้วิธี Simple Linear Regression Analysis  ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 33–38 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ทำงานในภาคเอกชน และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 20,001–30,000 บาท ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจอยู่ในระดับสูง โดยปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ กระบวนการให้บริการ (Process) รองลงมาคือ การส่งเสริมการตลาด (Promotion) และช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) ตามลำดับ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพ ส่งผลต่อความพึงพอใจอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ขณะที่ เพศ สถานภาพสมรส และรายได้ต่อเดือนไม่มีผลแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ ปัจจัยทางการตลาดด้านกระบวนการ (Process) และลักษณะทางกายภาพ (Physical Evidence) มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ชมอย่างมีนัยสำคัญth
dc.language.isoth
dc.publisherSrinakharinwirot University
dc.rightsSrinakharinwirot University
dc.subjectความพึงพอใจth
dc.subjectคอนเสิร์ตth
dc.subjectกลุ่มเจเนอเรชันวายth
dc.subjectผู้บริโภคth
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดth
dc.subjectConsumer Satisfactionen
dc.subjectGeneration Yen
dc.subjectConcertgoersen
dc.subjectMarketing Mixen
dc.subjectDemographic Factorsen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationArts, entertainment and recreationen
dc.titleFACTORS AFFECTING THE SATISFACTION OF GENERATION Y CONCERTGOERSen
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ชมคอนเสิร์ตของกลุ่มเจนเนอร์เรชั่นวายth
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorJarin Jarusenen
dc.contributor.coadvisorจรินทร์ จารุเสนth
dc.contributor.emailadvisorjarin@swu.ac.th
dc.contributor.emailcoadvisorjarin@swu.ac.th
dc.description.degreenameMASTER OF BUSINESS ADMINISTRATION (M.B.A.)en
dc.description.degreenameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.)th
dc.description.degreelevel-en
dc.description.degreelevel-th
dc.description.degreedisciplineen
dc.description.degreedisciplineth
Appears in Collections:Faculty of Business administration for society

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
gs671160658.pdf1.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.