Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/3452
Title: STUDY OF OPERATING GUIDELINES FOR ONE STOP SERVICE CENTER IN SUPHANBURI MUNICIPALITY
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี
Authors: ATAPON NOPUDOMPAN
อรรถพล นพอุดมพันธุ์
Preechaya Nakfon
ปรีชญาณ์ นักฟ้อน
Srinakharinwirot University
Preechaya Nakfon
ปรีชญาณ์ นักฟ้อน
preechayan@swu.ac.th
preechayan@swu.ac.th
Keywords: ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service)
คุณภาพการให้บริการ
One Stop Service Center
service quality
Issue Date:  18
Publisher: Srinakharinwirot University
Abstract: This research aims to achieve two objectives: to examine the level of public opinion regarding the service quality of the One Stop Service Center of Suphan Buri Municipality, and to study the factors influencing public opinion on its service quality. This quantitative research was conducted using a survey method to collect public opinions about the service quality of the One Stop Service Center, across five aspects: service process and procedure, service staff, facilities, service channels, and equitable service delivery. Additionally, it compared opinions on service quality categorized by demographic factors such as gender, age, education level, occupation, and income. The findings revealed that the overall service quality was perceived to be at a high level. All specific aspects were also rated highly, reflecting clear satisfaction among those who utilized the One Stop Service Center. Demographic factors such as gender, age, occupation, and income were found not to influence public opinion on service quality. However, education level was identified as a factor affecting public opinion of the One Stop Service Center, which may indicate differing levels of knowledge and expectations toward services. This suggests that further studies should be conducted to explore this issue in more depth.
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ ประกอบด้วย 1. เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี  2. เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี การศึกษานี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ที่ดำเนินการโดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยสอบถามความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการบริการของศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าที่ผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านช่องทางการให้บริการและด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค รวมถึงศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อคุณภาพบริการ โดยจำแนกตามประเภทบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับกาสรศึกษา อาชีพ และรายได้ จากผลการวิจัยพบว่า ประชาชนมีเห็นว่าคุณภาพการให้บริการภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทุด้านมีคุณภาพอยู่ในระดับมากเช่นกันสะท้อนให้เห็นถึงความพึงพอใจของประชาชนที่มารับบริการจากศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรีอย่างชัดเจน ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ ด้านเพศ อายุ อาชีพและรายได้ ไม่ส่งผลต่อความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการ ในขณะที่ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ ด้านระดับการศึกษากลับส่งผลต่อความคิดเห็นของประชาชนต่อศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งอาจสะท้อนให้เห็นถึงความรู้และความคาดหวังต่อการบริการของประชาชนที่แตกต่างกัน ซึ่งควรมีการศึกษาเพื่อทดสอบประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมในการศึกษาชิ้นต่อไป
URI: http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/3452
Appears in Collections:Faculty of Social Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
gs651160369.pdf1.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.