Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/2965
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorWERAWOOTHI KARAWOOTHIen
dc.contributorวีรวุฒิ การวุฒิth
dc.contributor.advisorSaravudh Chaivichiten
dc.contributor.advisorสราวุธ ชัยวิชิตth
dc.contributor.otherSrinakharinwirot Universityen
dc.date.accessioned2024-08-06T04:14:29Z-
dc.date.available2024-08-06T04:14:29Z-
dc.date.created2021
dc.date.issued17/12/2021
dc.identifier.urihttp://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/2965-
dc.description.abstractThe samples consisted of a group of 400 people aged 15 years and over and using artificial grass football fields in the North Bangkok area; the Bang Sue, Chatuchak, Sai Mai, Lat Phrao, Donmueang, Laksi and Bang Khen districts. A quiz was used as a tool to collect the information used for data analysis including frequency, percentage and hypothesis testing using Chi-Square statistics. In terms of products and services, it was found that the participants valued more diverse activities. In terms of price, it was found that the participants focused more on hourly rental price, including suitability and stadium size, It was found that the users paid more attention to the location of the field with regard to convenience for traveling. In terms of promotion, it was found that they paid more attention to discounts on field service fees. In terms of people, it was found that users paid more attention to employees and offered more convenience to the participants. Regarding physical evidence, it was found that the participants paid more attention to the bathrooms, that they are clean, accessible, convenient and safe. In terms of the service process, the booking process was convenient and uncomplicated. The results of the research found that different personal characteristics influenced behavior, while using grass football fields in the North Bangkok group were different. The marketing mix factors demonstrated that there was no effect on the business of artificial grass football fields.en
dc.description.abstractกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ กลุ่มผู้ที่มาใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ในเขตกรุงเทพฯเหนือ ประกอบด้วย เขตจตุจักร เขตบางชื่อ เขตลาดพร้าวเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตดอนเมือง เขตสายไหมจำนวน 400 คน โดยใช้แบบทดสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ Chi-Square ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดเป็นเพศชาย อายุระหว่าง 26-30 ปี อาชีพข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยระหว่าง 25,001-30,000 บาทต่อเดือน และวงจรชีวิตสถานภาพ โสด ผู้เข้ารับบริการให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านพนักงาน ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านการเดินทางมาใช้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์และบริการและด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ มากที่สุด รองลงมาตามลำดับ และในด้านพฤติกรรมการใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในกลุ่มกรุงเทพเหนือ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มาใช้บริการในวันจันทร์-ศุกร์ในช่วง 18.00-24.00 น. โดยส่วนใหญ่บุคคลที่มีผลต่อการใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาจากเพื่อน มีวัตถุประสงค์ของการใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวหรือเพื่อน ส่วนค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งในการใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมต่อ 1 คน ซึ่งไม่รวมค่เดินทาง คือ ไม่เกิน 200 บาท และเรื่องที่ให้ความสำคัญในการมาใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมครั้งต่อไป มากที่สุด คือ ความสะดวกในการเดิน ผลทดสอบสมมติฐานด้วยวิธีการทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 พบว่า ลักษณะส่วนบุคคล ประกอบด้วย เพศ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนและลักษณะวงจรชีวิตที่มีผลต่อการใช้บริการธุรกิจสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในขตกลุ่มกรุงเทพเหนือที่แตกต่างกันที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการธุรกิจสนามฟุตบอลหญ้าเทียม 2 ด้าน ได้แก่ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งและการมาใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมครั้งต่อไป ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย/สถานที่ตั้งสนามฟุตบอล ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการที่มีผลต่อการใช้บริการธุรกิจสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในเขตกลุ่มกรุงเทพเหนือที่แตกต่างกันที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการธุรกิจสนามฟุตบอลหญ้าเทียม 3 ด้าน ได้แก่ วัน เวลาและการมาใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมครั้งต่อไปth
dc.language.isoth
dc.publisherSrinakharinwirot University
dc.rightsSrinakharinwirot University
dc.subjectปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดth
dc.subjectพฤติกรรมการเลือกใช้th
dc.subjectสนามหญ้าเทียมth
dc.subjectฟุตบอลth
dc.subjectมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒth
dc.subjectMarketing mix factorsen
dc.subjectSelection behavioren
dc.subjectArtificial grassen
dc.subjectFootballen
dc.subjectSrinakharinwirot Universityen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationHuman health and social work activitiesen
dc.subject.classificationManagement and administrationen
dc.titleFACTORS OF THE MARKETING MIX MODEL AFFECTINGTHE SELECTION OF BEHAVIOR ARTIFICIAL GRASS FOOTBALLFIELDS IN NORTH OF BANGKOKen
dc.titleปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการธุรกิจสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในกลุ่มกรุงเทพเหนือth
dc.typeThesisen
dc.typeปริญญานิพนธ์th
dc.contributor.coadvisorSaravudh Chaivichiten
dc.contributor.coadvisorสราวุธ ชัยวิชิตth
dc.contributor.emailadvisorsaravudh@swu.ac.th
dc.contributor.emailcoadvisorsaravudh@swu.ac.th
dc.description.degreenameMASTER OF ARTS (M.A.)en
dc.description.degreenameศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ศศ.ม.)th
dc.description.degreelevel-en
dc.description.degreelevel-th
dc.description.degreedisciplineDepartment Of Physical Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาพลศึกษาth
Appears in Collections:Faculty of Physical Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
gs591130219.pdf5.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.