Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/2566
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorWARAPORN CHONLAPAPen
dc.contributorวราภรณ์ ชลภาพth
dc.contributor.advisorYanin Kongthipen
dc.contributor.advisorญานิน กองทิพย์th
dc.contributor.otherSrinakharinwirot Universityen
dc.date.accessioned2024-01-15T01:16:00Z-
dc.date.available2024-01-15T01:16:00Z-
dc.date.created2023
dc.date.issued15/12/2023
dc.identifier.urihttp://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/2566-
dc.description.abstractThe purposes of this study are to study the learning achievement of Mathayomsuksa Two students on parallel lines after being taught with the Open Approach. The participants were 41 Mathayomsuksa Two students at Suksanareewittaya School in Bangkok, Thailand in the second semester of the 2021 academic year. The instruments used in this study were as follows: 10 lesson plans that allowed students to learn the topic of parallel lines and with an achievement test. The students were said to have learning achievement if they scored 60% or more on test. The collected data were analyzed using basic statistics and a Binomial Test. The findings of this research were the learning achievement of the students who passed the criteria of 60%, with a statistical significance at a the level of .05.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเส้นขนาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  ที่ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้     ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศึกษานารีวิทยา เขตบางบอน จังหวัดกรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564  จำนวน 1 ห้องเรียน จาก 4 ห้องเรียน จำนวน 41 คน  ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม  (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เส้นขนาน  จำนวน 10 แผน 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เส้นขนาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบทดสอบที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง  เส้นขนาน  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แบบทดสอบแบบทวินาม ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เส้นขนาน  หลังจากได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้วิธีการแบบเปิด ผ่านเกณฑ์ได้มากกว่าร้อยละ 60  ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ที่ระดับนัยสำคัญ .05th
dc.language.isoth
dc.publisherSrinakharinwirot University
dc.rightsSrinakharinwirot University
dc.subjectวิธีการแบบเปิดth
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth
dc.subjectเส้นขนานth
dc.subjectOpen Approachen
dc.subjectParallel linesen
dc.subjectLearning Achievementen
dc.subject.classificationMathematicsen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationEducation scienceen
dc.titleA STUDY OF LEARNING ACHIEVEMENT IN PARALLEL LINES TOPICSOF MATHAYOMSUKSA II STUDENTS VIA OPEN APPROACHen
dc.titleการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เส้นขนาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ที่ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิดth
dc.typeThesisen
dc.typeปริญญานิพนธ์th
dc.contributor.coadvisorYanin Kongthipen
dc.contributor.coadvisorญานิน กองทิพย์th
dc.contributor.emailadvisoryanin@swu.ac.th
dc.contributor.emailcoadvisoryanin@swu.ac.th
dc.description.degreenameMASTER OF EDUCATION (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevel-en
dc.description.degreelevel-th
dc.description.degreedisciplineDepartment of Mathematicsen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาคณิตศาสตร์th
Appears in Collections:Faculty of Science

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
gs611110176.pdf6.95 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.