Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/1436
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPIMCHANOK VIERRAen
dc.contributorพิมพ์ชนก เวียร์ราth
dc.contributor.advisorIntaka Piriyakulen
dc.contributor.advisorอินทกะ พิริยะกุลth
dc.contributor.otherSrinakharinwirot University. Faculty of Business Administration for Societyen
dc.date.accessioned2021-09-08T12:57:06Z-
dc.date.available2021-09-08T12:57:06Z-
dc.date.issued16/7/2021
dc.identifier.urihttp://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/1436-
dc.descriptionMASTER OF BUSINESS ADMINISTRATION (M.B.A.)en
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.)th
dc.description.abstractThe purpose of this study is to focus on the decision-making factors in terms of the cruise ship travel agency among Thai tourists in the Chiang Saen district of Chiang Rai. The population of this research consisted of 100 samples. The findings of the research were as follows: (1) most of the Thai tourists were female, aged between 26-35, married or living together, held a Bachelor's degree or equivalent, self-employed in business or trade, and an income per month of 10,001-30,000 Baht and lived in the central region; (2) most Thai tourists were interested in four important factors in terms of the deciding to use a cruise ship travel agency, which included additional onboard services, onboard food services, ship structure and onboard activities. The results of the hypotheses testing were as follows: (1) Thai tourists of different genders gave unequal importance to onboard food services at a statistically significant level of 0.05.; (2) Thai tourists of different ages gave unequal importance to onboard activities and onboard food services at a statistically significant level of 0.05.; (3) Thai tourists with a different status gave unequal importance to ship structure, onboard food services and onboard additional services at a statistically significant level of 0.05; (4) Thai tourists with different educational levels gave unequal importance to ship structure, onboard activities and onboard food services at a statistically significant level of 0.05.; (5) Thai tourists of different occupations gave unequal importance to ship structure, onboard activities and onboard food services at a statistically significant level of 0.05.; (6) Thai tourists of different income levels gave unequal importance to onboard activities, onboard food services and additional services on the boat at a statistically significant level of 0.05; and (7) Thai tourists from different regions gave unequal importance to onboard food services at a statistically significant level of 0.05.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งศึกษาปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ ของนักท่องเที่ยวชาวไทยในเขตอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มีจำนวน 100 คน ผลการวิจัยพบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 26 – 35 ปี มีสถานะสมรส/อยู่ด้วยกัน มีระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย มีรายได้ 10,001 - 30,000 บาท มีภูมิลำเนาอยู่ภาคกลาง โดยให้ลำดับความสำคัญกับปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริการเสริมบนเรือ ด้านอาหารที่ให้บริการ ด้านโครงสร้างเรือและด้านกิจกรรมบนเรือ ตามลำดับ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1) นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีเพศแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ ด้านอาหารที่ให้บริการบนเรือ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 2) นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีอายุแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ ด้านกิจกรรมบนเรือ และ ด้านอาหารที่ให้บริการบนเรือ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 3) นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีสถานภาพแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ ด้านโครงสร้างเรือ ด้านอาหารที่ให้บริการบนเรือและด้านบริการเสริมบนเรือ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 4) นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ ด้านโครงสร้างเรือ ด้านกิจกรรมบนเรือ และด้านอาหารที่ให้บริการบนเรือแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 5) นักท่องเที่ยวชาวไทยอาชีพแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ ด้านโครงสร้างเรือ ด้านกิจกรรมบนเรือและด้านอาหารที่ให้บริการบนเรือ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05  6)นักท่องเที่ยวชาวไทยรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ ด้านกิจกรรมบนเรือ ด้านอาหารที่ให้บริการบนเรือและด้านบริการเสริมบนเรือ แตกต่างกัน 7) นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีภูมิลำเนาแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ ด้านอาหารที่ให้บริการบนเรือ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05th
dc.language.isoth
dc.publisherSrinakharinwirot University
dc.rightsSrinakharinwirot University
dc.subjectการออกแบบการท่องเที่ยว,การตัดสินใจ,บริษัทนำเที่ยวเรือสำราญ,การวิเคราะห์คอนจอยท์th
dc.subjectTourism design; Decision; Cruise ship travel agency; Conjoint analysis;en
dc.subject.classificationBusinessen
dc.titleTOURISM DESIGN IN CHIANG SAEN DISTRICT,CHIANG RAI BY CONJOINT ANALYSIS TECHNIQUE  en
dc.titleการออกแบบการท่องเที่ยวในเขตอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงรายโดยเทคนิคการวิเคราะห์คอนจอยท์th
dc.typeThesisen
dc.typeปริญญานิพนธ์th
Appears in Collections:Faculty of Business administration for society

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
gs611110110.pdf4.51 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.